THỜI GIAN

Tài nguyên dạy học

LỊCH VẠN NIÊN

DU LỊCH BA MIỀN

Weblinks

****************************************
****************************************
****************************************

Hỗ trợ trực tuyến

  • (nguyễn Thừa Tiến)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • LỜI HAY Ý ĐẸP

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Gốc > Thông tin trường học mới Việt Nam >

    HÀ TĨNH TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI CHO HỌC SINH LỚP 6

    Dự án Mô hình trường học mới tại Việt Nam (Dự án GPE-VNEN, viết tắt của từ Global Partnership for Education – Viet Nam Escuela Nueva) là một Dự án về sư phạm nhằm xây dựng và nhân rộng một kiểu mô hình nhà trường tiên tiến, hiện đại, phù hợp với mục tiêu phát triển và đặc điểm của giáo dục Việt Nam. Mô hình này vừa kế thừa những mặt tích cực của mô hình trường học truyền thống, vừa có sự đổi mới căn bản về mục tiêu đào tạo, nội dung chương trình, tài liệu học tập, phương pháp dạy - học, cách đánh giá, cách tổ chức quản lí lớp học, cơ sở vật chất phục vụ cho dạy - học. Sau 4 năm triển khai ở bậc học tiểu học, năm học 2015-2016 này Ngành giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh bắt đầu triển khai mô hình trường học mới cấp THCS tại 14 trường ở 13 huyện, thị xã, thành phố, ban đầu, mô hình này triển khai cho học sinh lớp 6.nenthcs-nam-ha

    Ảnh - Học sinh lớp 6 trường THCS Nam Hà (TP Hà Tĩnh) hào hứng với mô hình trường học mới.

     

                  * Những đổi mới so với lớp học truyền thống

    Để một lớp học hoạt động bình thường, cần đến các yếu tố như: người dạy (giáo viên, trợ giảng..), người học (học sinh), sách giáo khoa, phòng học, bàn ghế và các loại trang thiết bị dạy học khác. Khi tổ chức lớp học theo mô hình mới, các yếu tố nêu trên nhìn từ các góc độ khác nhau đều phải mới so với mô hình truyền thống

    Đối với giáo viên, cần tập trung vào nội dung đổi mới cách tổ chức dạy học, không đơn thuần chỉ đổi mới phương pháp dạy học. Giáo viên tổ chức lớp học theo nhóm và hướng dẫn các em học sinh các bước của hoạt động học để lĩnh hội kiến thức mới theo yêu cầu của bài học. Giáo viên áp dụng phương pháp dạy học nào thì cần phải linh hoạt và phù hợp với môn học, bài học cụ thể, đối tượng học sinh cụ thể.











    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thừa Tiến @ 16:18 23/11/2015
    Số lượt xem: 478
    Số lượt thích: 2 người (Nguyễn Trọng Nam Trường, Bùi Thị Quý Mỹ)
     
    Gửi ý kiến

    HÀ TĨNH QUÊ MÌNH

    BÁO ĐIỆN TỬ