THỜI GIAN

Tài nguyên dạy học

LỊCH VẠN NIÊN

DU LỊCH BA MIỀN

Weblinks

****************************************
****************************************
****************************************

Hỗ trợ trực tuyến

  • (nguyễn Thừa Tiến)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • LỜI HAY Ý ĐẸP

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chuyên đề dạy ôn tập chương

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thanh Việt
    Ngày gửi: 23h:12' 15-04-2013
    Dung lượng: 473.0 KB
    Số lượt tải: 920
    Số lượt thích: 0 người
    CHUYÊN ĐỀ DẠY TIẾT ÔN TẬP CHƯƠNG


    I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI: Trong nhiều năm qua khi khi giảng dạy các tiết ôn tập chương ở các môn Tổ giảng dạy, giáo viên gặp phải hai vấn đề khó khăn cơ bản của loại hình tiết này là: Hệ thống kiến thức cơ bản như thế nào cho hợp lý, khoa học và nổi rõ được kiến thức trọng tâm của chương, phần. Chọn các dạng bài tập như thế nào để mang tính chất đặc trưng nhất, cơ bản nhất của chương và phương pháp rèn luyện kĩ năng giải, phương pháp giải các dạng bài tập này? Do đó toàn tổ đã thống nhất chọn đề tài này nhằm thực hiện giải quyết vướng mắc trên, trước hết là khâu soạn giảng II/ NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI: Giải quyết những vướng mắc, những điểm chưa thống nhất trong việc soạn giảng tiết ôn tập chương . Giúp cho toàn tổ thống nhất những yêu cầu chung nhất về nội dung, phương pháp trong việc soạn giảng tiết ôn tập chương nhằm vận dụng vào thực tiễn giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục III/ PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT: Thời gian thực hiện: Tháng 3 năm 2013 Đối tượng thực hiện: Các giáo viên giảng dạy trong tổ Mỗi thành viên trong tổ cần nghiên cứu chuyên đề, có ý kiến đóng góp cho chuyên đề trên cơ sở kinh nghiệm thu được trong quá trình giảng dạy các tiết ôn tập chương. Tổ chức thao giảng theo chuyên đề “Thao giảng tiết ôn tập chương”, từ đó đóng góp ý kiến, xây dựng thống nhất chuyên đề nhằm giải quyết vướng mắc ở chuyên đề. Tổ chức dự giờ các tiết ôn tập chương nhằm rút kinh nghiệm chung. IV/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN: Họp tổ nêu yêu cầu của chuyên đề, các thành viên trong tổ tham gia đóng góp ý kiến “Giải quyết những điểm khó như thế nào? “ qua thực tiễn giảng dạy các tiết ôn tập chương Tổ phân công giáo viên tổng hợp và viết chuyên đề: Cô Lê Thị Thanh Việt Hội thảo thống nhất chuyên đề: Cô Lê Thị Thanh Việt báo cáo chuyên đề. Các thành viên trong tổ đóng góp xây dựng và thống nhất chuyên đề. Hoàn thành nội dung chuyên đề V/ NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ 1/ Hệ thống kiến thức cơ và làm rõ kiến thức trọng tâm của chương: Trong giảng dạy các tiết học trong một chương, chúng ta đã truyền đạt cung cấp cho học sinh từng đơn vị kiến thức trong chương. Như vậy vấn đề đặt ra là: Chúng ta phải hệ thống kiến thức cơ bản của chương như thế nào một cách logic, khoa học và nổi bật được kiến thức trọng tâm của toàn chương. Các kiến thức cơ bản của chương có mối liên hệ chặc chẽ trong tổng thể hoàn chỉnh nhằm giúp học sinh dễ nắm bắt kiến thức, củng cố và khắc sâu kiến thức trong chương. Tùy theo cách sắp xếp hệ thống kiến thức của chương, có thể có mấy hướng đề xuất cách hệ thống kiến thức như sau: Kiến thức trọng tâm I Kiến thức trọng tâm II Kiến thức trọng tâm III Từ đó ta thấy công việc của hệ thống kiến thức phải làm bật được kiến thức trọng tâm, mối liên hệ chặc chẽ giữa kiến thức trọng tâm và các đơn vị kiến thức chung quanh nó. Từ đó ta có thể chọn phương pháp hệ thống bằng sơ đồ , bản đồ tư duy, hình vẽ minh họa, bằng kiến thức chọn lọc Trong quá trình hệ thống kiến thức cơ bản, chúng ta cần giúp học sinh nắm bắt phương pháp nắm kiến thức tức là phương pháp học theo đặc trưng bộ môn, nếu không chỉ cho học sinh phương pháp nắm kiến thức thì học sinh sẽ lúng túng và học tập kém hiệu quả. Do vậy việc hệ thống kiến thức một chương cần chuẩn bị chu đáo: Giáo viên cần chọn lựa phương pháp hệ thống và chuẩn bị cho học sinh ôn lại kiến thức của chương, hoàn thành một số biểu bảng, chuẩn bị nội dung trả lời một số câu hỏi GV đưa ra và các dạng bài tập. Một điều không kém phần quan trọng là trong quá trình giảng dạy từng tiết giáo viên đã chuẩn bị cho công việc ôn tập chương, phần theo định hướng
    6 lời khuyên khi dạy tiết ôn tập
    Để chuẩn bị cho tiết ôn tập, yêu cầu học sinh làm việc ở nhà: trả lời các "câu hỏi tự kiểm tra" và chuẩn bị các bài tập.
    Mục "Tóm tắt những kiến thức cần nhớ" trong SGK nhằm mục đích để cho học sinh tra cứu nếu cần thiết, không nên giảng lại cho học sinh trong giờ học ôn tập.
    Tiết ôn tập không phải là để giáo viên nhắc lại các kiến thức đã học, mà là để giúp học sinh nhớ lại, làm lại và tìm ra mạch kiến thức cơ bản của một nội dung được học.
    Nên có các bảng hệ thống thể hiện mối liên
     
    Gửi ý kiến

    HÀ TĨNH QUÊ MÌNH

    BÁO ĐIỆN TỬ