THỜI GIAN

Tài nguyên dạy học

LỊCH VẠN NIÊN

DU LỊCH BA MIỀN

Weblinks

****************************************
****************************************
****************************************

Hỗ trợ trực tuyến

  • (nguyễn Thừa Tiến)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • LỜI HAY Ý ĐẸP

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN ÂM NHẠC THCS THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thị Mỹ Lệ (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:09' 03-12-2015
    Dung lượng: 138.5 KB
    Số lượt tải: 60
    Số lượt thích: 0 người
    KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN ÂM NHẠC THCS THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH
    Giáo dục nghệ thuật phải trang bị cho học sinh những hiểu biết và kĩ năng cơ bản nhất, phải bồi dưỡng, phát huy niềm say mê và hứng thú học tập, giúp học sinh cảm thụ được cái đẹp của con người, của cuộc sống tự nhiên và xã hội …
    1. Thực trạng về kiểm tra, đánh giá môn Âm nhạc ở THCS
    Một số thời điểm thay đổi hình thức đánh giá môn Âm nhạc ở THCS:
    Thời gian
    Thực trạng về kiểm tra, đánh giá môn Âm nhạc ở THCS
    
    Trước 2002
    Âm nhạc là môn học tự chọn ở một số trường THCS, sách giáo khoa Âm nhạc được biên soạn ở lớp 6, 7, 8. GV đánh giá kết quả học tập bằng thang điểm 10.
    
    Từ 2002 đến 2006
    Âm nhạc là môn học bắt buộc, triển khai đại trà ở trường THCS, sách giáo khoa Âm nhạc có ở lớp 6, 7, 8, 9. Bộ GD&ĐT hướng dẫn đánh giá kết quả học tập bằng nhận xét: giỏi, khá, trung bình, yếu.
    
    Từ 2006 đến 2008
    Bộ GD&ĐT chỉ đạo đánh giá kết quả học tập môn Âm nhạc bằng thang điểm 10.
    
    Từ 2008 đến 2011
    Bộ GD&ĐT hướng dẫn các Sở GD&ĐT lựa chọn 1 trong 2 phương án đánh giá kết quả học tập môn Âm nhạc: (1) đánh giá bằng thang điểm 10; (2) đánh giá bằng nhận xét: giỏi, khá, trung bình, yếu.
    Giai đoạn này, hầu hết các trường THCS lựa chọn phương án đánh giá môn Âm nhạc bằng thang điểm 10.
    
    Từ tháng 12-2011
    Thông tư 58 hướng dẫn: học kì 1 cho điểm (trước tháng 12-2011), học kì 2 đánh giá bằng nhận xét với 2 mức độ: đạt, chưa đạt.
    
    Từ 2014
    Kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Âm nhạc theo định hướng phát triển năng lực học sinh
    
     Ưu điểm và hạn chế của các hình thức đánh giá:
     
    Ưu điểm
    Hạn chế
    
    Đánh giá bằng thang điểm 10
    -Phân loại được HS với nhiều mức độ.
    -HS có năng lực Âm nhạc sẽ nỗ lực học tập để đạt kết quả cao.
    -Nhiều HS phải chịu áp lực khi học tập Âm nhạc.
    
    Đánh giá bằng nhận xét, với 4 mức độ: giỏi, khá, đạt, chưa đạt.
    -Phân loại được HS với 4 mức độ.
    -Khoảng cách giữa 4 mức độ là vừa phải.
    -Khó xếp loại HS chính xác ở từng mức độ.
    
    Đánh giá bằng nhận xét, với 2 mức độ: đạt, chưa đạt.
    -GV rất thuận lợi khi ghi kết quả vào sổ điểm.
    -HS có năng lực hạn chế cũng hoàn thành ở mức đạt.
    -Không phân loại được HS với nhiều mức độ.
    -Khoảng cách giữa 2 mức độ là quá xa nhau.
    -HS có năng lực không cần nỗ lực học tập để đạt kết quả cao.
    -HS ít quan tâm đến môn học.
    
     Những căn cứ để đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Âm nhạc
    - Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, trong đó xác định: “Đổi mới căn bản hình thức và phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục, đào tạo, bảo đảm trung thực, khách quan”.
    - Chương trình tổng thể Giáo dục phổ thông (dự thảo, 2014) của Bộ GD&ĐT, xác định về cấu trúc và định hướng nội dung các môn học, chuyên đề học tập và hoạt động trải nghiệm sáng tạo (Thể dục thể thao, Âm nhạc, Mĩ thuật): “Nội dung các môn học chủ yếu là tổ chức cho học sinh thực hành thông qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo của tập thể hoặc cá nhân nhằm bồi dưỡng hứng thú để các hoạt động Thể dục thể thao, Âm nhạc, Mĩ thuật... trở thành nhu cầu và hoạt động thường xuyên, học tập suốt đời. Việc dạy học - giáo dục nghệ thuật, thể chất phải trang bị cho học sinh những hiểu biết và kĩ năng cơ bản nhất; mặt khác, quan trọng hơn lại là bồi dưỡng, phát huy niềm say mê, hứng thú của các em đối với hoạt động rèn luyện sức khỏe, nghệ thuật, đạo đức và kĩ năng sống, cảm thụ được cái đẹp của con người, của cuộc sống tự nhiên và xã
     
    Gửi ý kiến

    HÀ TĨNH QUÊ MÌNH

    BÁO ĐIỆN TỬ